30 điều bất ngờ bạn chỉ có thể thấy ở Nhật Bản (phần 1)

1. Máy bán hàng tự động du-hoc-nhat-ban-1Nhật Bản nổi tiếng là một quốc gia đầy đủ của máy bán hàng tự động . Các loại phổ biến nhất là đồ uống , nhưng cũng có những máy bán hàng cho thức ăn nóng , bánh kẹo , kem , thuốc lá , sách, báo , ô dù , và thậm chí cả hàng hóa lớn . Theo điều tra của công ty nghiên cứu Nhật Bản , số lượng máy bán hàng tự động tại Nhật Bản vào năm 2014 là 50.400.000 . Nó cũng nói rằng họ làm ra 5triệu Yên/ năm (khoảng 50 tỷ USD) . 2. Ghế Washlet nhà vệ sinh du-hoc-nhat-ban-2Ngay bây giờ ghế Washlet nhà vệ sinh là rất phổ biến với khách du lịch nước ngoài . Trong khi một vòi cơ bản chỉ ra dạng nước ấm một vòi phun để làm sạch cho một người, nhiều phiên bản khác bao gồm khử mùi , máy sấy, chức năng nóng lên , thậm chí âm nhạc . Người ta nói rằng có rất nhiều khách du lịch người thử nó một lần và trở thành nghiện. 3. Bảng tên du-hoc-nhat-ban-3 Đối với nhà ở một gia đình ở Nhật Bản , thường là họ sẽ có một bảng tên đặt ở cạnh lối vào . Ở Mỹ và ở châu Âu , sẽ có số nhà và thường là họ tên cuối cùng trên hộp thư , nhưng không có nhiều những nơi mà các tên được hiển thị giống như đang ở Nhật Bản . Một giả thuyết về sự lây lan của việc sử dụng tên có từ năm 1923, sau thảm họa động đất Kanto: Sau trận động đất ,các nạn nhân tái tạo lại ngôi nhà của mình , nhưng rất nhiều người di chuyển từ vị trí khác tới nơi họ sống hiện tại . Do đó , thị trấn hoàn toàn thay đổi về vị trí của từng ngôi nhà. Vì vậy, nhiều người muốn cho hàng xóm biết ” đây là nơi tôi sống! ” và từ đó bảng tên đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống ở Tokyo . 4. Phiên bản giới hạn Kit Kats du-hoc-nhat-ban-4 Phiên bản giới hạn Kit – Kats của Nhật Bản là một món quà lưu niệm rất phổ biến của các khách du lịch nước ngoài . Nó có rất nhiều loại khác nhau , vì vậy khách du lịch có thể rất vui vẻ để đi thu thập tất cả chúng như một nhiệm vụ . 5. Khách sạn “ Con nhộng “ du-hoc-nhat-ban-5 Khách sạn “ Con nhộng “ là một loại khách sạn chỉ có duy nhất ở Nhật Bản . Người ta nói rằng kiến trúc sư thiết kế Kisho Kurokawa là người đầu tiên mang nó tới Hội chợ Thế giới Osaka vào năm 1970. Rất nhiều khách du lịch nước ngoài quan tâm đến nó , vì nó không chỉ có giá rẻ và an toàn , mà ở trong nó có một cảm giác như đang sống trong thế giới khoa học viễn tưởng . 6. Khách sạn tình yêu : du-hoc-nhat-ban-6   Khách sạn tình yêu là một loại khách sạn có thể được tìm thấy ở Nhật Bản và một số vùng của châu Á . Như tên gọi của nó, đó là một nơi mà các cặp vợ chồng có thể đến cho một cuộc hẹn hò . Khách sạn tình yêu đặc biệt của Nhật Bản được xây dựng với các chủ đề khác nhau , vì vậy bạn có thể tìm thấy những băng truyền hoặc trượt nước trong phòng hoặc thậm chí phòng được làm cho giống như xe hơi , xe lửa , hay tàu vũ trụ . Giá dao động rất hợp lý, hoặc khá tốn kém tùy thuộc vào từng khách sạn . Ngoài ra , sau khi khách hàng chọn được phòng từ một màn hình ở sảnh , họ phải thanh toán bằng máy và lấy chìa khóa từ một cửa sổ nhỏ . Nhân viên và khách hàng không bao giờ gặp mặt – đối-mặt vì lý do riêng tư . 7. Khăn giấy bỏ túi miễn phí du-hoc-nhat-ban-7 Mọi người được phát miễn phí khăn giấy trên đường phố là một cảnh tượng phổ biến ở Nhật Bản . Các công ty đặt quảng cáo của họ bên trong vỏ bao bì rồi đưa cho mọi người và mọi người tìm hiểu về các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ . Người ta nói rằng sản xuất khăn giấy bỏ túi của Nhật Bản là gần 5 tỷ gói một năm trị giá gần 100 tỷ yên ( khoảng 1 tỷ USD ) . 8. Khăn Giấy du-hoc-nhat-ban-8 Tên của các sản phẩm được ví như ” chiếc mũi nổi tiếng tuyệt vời . ” Đó là sự mềm mại như lụa với một số lượng lớn người đánh giá đáng ngạc nhiên , và nhiều người lớn còn nghiện sử dụng chúng sau khi một thử. Trên bao bì , khuôn mặt của thỏ trắng , hải cẩu và gấu bắc cực được sử dụng với chiếc mũi của chúng nổi bật một cách đáng yêu . 9. Người đeo khẩu trang ở khắp mọi nơi du-hoc-nhat-ban-9 Nhiều người ở Nhật Bản có thói quen sử dụng khẩu trang, đặc biệt là trong thời kỳ mà lượng phấn hoa là nhiều hay vào mùa đông . Trong một số mùa , nếu bạn bước vào một chuyến tàu, hầu hết những người đi tàu đều sử dụng khẩu trang. Trong đó tất nhiên có những người không muốn tiếp xúc với phấn hoa , vi trùng , cũng có những người không muốn khuôn mặt của họ được nhìn thấy . Ở phương Tây , chỉ có những người đang bị bệnh mới đeo khẩu trang , vì vậy đối với nhiều du khách nước ngoài thì đó có vẻ là một cảnh lạ . 10. Khăn ướt du-hoc-nhat-ban-10 Ở Nhật Bản khi bạn ngồi trong một nhà hàng , thông thường bạn sẽ nhận được một chiếc khăn ướt được gọi là một ” oshibori ” . Một oshibori là vải ướt , để khách hàng để lau tay trước bữa ăn của họ trong một cách thường thấy . Tùy thuộc vào các nhà hàng , các oshibori có thể là nóng hoặc lạnh . Nó được coi là một trong những biểu tượng lòng hiếu khách của Nhật Bản . Nguồn Việt-SSE sưu tầm
Xem thêm bài viết liên quan
Xem thêm các chủ đề: , , , , ,

Bài viết cùng danh mục