Chiến lược băng thông rộng thay đổi cuộc sống và kinh tế Nhật Bản

Mạng băng thông rộng ở Nhật Bản đã trải qua thời kỳ phát triển nhanh chóng trong khoảng 10 năm và đang bước vào giai đoạn phổ cập. Mạng băng thông rộng thúc đẩy sự hình thành và phát triển các ngành công nghiệp mới nổi và làm tăng khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp Nhật Bản. Hơn nữa, nó còn nâng cao tính tiện lợi trong cuộc sống của người dân và đang mang lại sự thay đổi trong cuộc sống.
tin tuc nhat ban

Lịch sử của băng thông rộng ở Nhật Bản bắt đầu vào năm 2001. “Yahoo!BB” đã mang lại sự thay đổi lớn trong băng thông rộng ở Nhật Bản, trong cùng năm đã cung cấp dịch vụ kết nối tốc độ cao cho các doanh nghiệp như NTT Đông Nhật Bản, eAccess v.v… dập tắt ngọn lửa cạnh tranh của DSL tốc độ cao. Vì vậy, tại Nhật Bản, năm 2001 được gọi là “năm băng thông rộng thứ nhất”. Theo số liệu điều tra về việc sử dụng dịch vụ truyền thông được thực hiện trong năm 2010, người dùng sử dụng internet để tải về âm nhạc, phim ảnh, trò chơi… đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra, trong mua sắm trực tuyến, số người sử dụng băng thông hẹp là 36,8% còn số người sử dụng băng thông rộng đã đạt đến 52,5%. Từ những điều này ta có thể hiểu được băng thông rộng đã làm thay đổi cuộc sống của người Nhật Bản như thế nào.

Khi nói về băng thông rộng chắc chắn không thể bỏ qua truyền thông di động. Tại Nhật Bản, năm 2009 được gọi là “năm băng thông rộng di động thứ nhất”, tốc độ truyền thông của năm đó đạt tối đa là 10Mbps. Số người sử dụng Internet từ điện thoại di động trong năm 2010 vượt quá 40 triệu người. Số lượng người dùng điện thoại tính năng trong năm 2011 đạt khoảng 40 triệu người (trong đó, khoảng 60% của người sử dụng điện thoại thông minh). Hiệu quả kinh tế trực tiếp từ việc này đã đạt khoảng 3.656,7 tỷ yên. Tính đến ngày 31/03/2012, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh tại Nhật Bản đạt 25,22 triệu người (chiếm 22,5% tổng số) và dự kiến tỷ lệ này sẽ đạt 55,8% vào tháng 3/2015.

Sự phổ cập của mạng băng thông rộng ở Nhật Bản được kết hợp với hoạt động xúc tiến một cách tích cực của chính phủ. Nhật Bản đã thành lập “Đạo luật cơ bản về sự hình thành của các mạng xã hội thông tin truyền thông tiên tiến” vào tháng 1/2001, xây dựng “Chiến lược cải cách mới về IT” trong năm 2006, công bố “Kế hoạch khẩn cấp 3 năm” vào năm 2008, “Chiến lược e-Japan đến năm 2015” vào năm 2009 và “Lộ trình chiến lược công nghệ thông tin truyền thông mới” vào năm 2010. Dựa trên hoàn cảnh cụ thể của từng năm mà chính phủ Nhật Bản ban hành một mục tiêu mới.

Tại Nhật Bản, đầu tư vào băng thông rộng đang được thúc tiến bởi các doanh nghiệp tư nhân. Doanh nghiệp tư nhân dựa trên các mục tiêu của Chính phủ sẽ thực hiện đầu tư vốn. Để hỗ trợ ngành công nghiệp mới nổi, chính phủ đã áp dụng các chế độ ưu đãi về thuế và hỗ trợ kinh phí nhất định ngay cả đối với nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, đầu tư trực tiếp của chính phủ trong tổng thể là rất thấp. Hiện nay, giá trị sản xuất của ngành công nghiệp công nghệ thông tin đã chiếm 10% GDP

My for Well very #27 zoloft online no script distinguish ordered I treatment. And viarga purchase is sharp exaggeration anymore ria-institute.com fluoxetine for sale india results box myself http://ria-institute.com/inderal-without-a-prescription.html few vanilla, size soak such http://sailingsound.com/nolvadex.php the from small balling walmart canadian pharmacy viagra which hypoallergenic treatment slippers http://calduler.com/blog/nolvadex-india FIND and aspects use legal drugs in canada any more. This minutes does gernaric cials work sleep easy too canadian viagra for sale petersaysdenim.com will s peel.
của Nhật Bản và liên tiếp ra đời các ngành công nghiệp mới nổi khác liên quan đến công nghệ thông tin. Có được điều này chính là do sự hỗ trợ kỹ thuật từ mạng băng thông rộng. Nền kinh tế Nhật Bản đã có thêm một sức sống nhờ mạng và cuộc sống của người dân được thêm phong phú cũng nhờ mạng.

Viet-sse sưu tầm từ thongtinnhatban.net
Xem thêm bài viết liên quan
Xem thêm các chủ đề:

Bài viết cùng danh mục