Akihabara- Thành phố của công nghệ

Tiếp nối kỳ trước khi Việt-SSE giới thiệu đến các bạn về Shinjuku- địa danh nổi tiếng của Nhật Bản với cái tên “hố đen tiêu dùng”, kỳ này, các bạn sẽ được chu du tới xứ sở của công nghệ hiện đại- Akihabara.

Đối với những tín đồ của công nghệ, đặc biệt là game, truyện anime thì Akihabara là một cái tên không còn lạ lẫm gì, bởi nó nổi tiếng trên khắp thế giới với biệt danh “thành phố công nghệ”.

Là một khu vực thuộc quận Chiyoda, một trong 23 quận trung tâm của Tokyo, Akihabara là nơi buôn bán sầm uất, địa chỉ tuyệt vời cho việc mua sắm và giải trí.

Đến với Akihabana không chỉ là khách du lịch muốn khám phá một địa chỉ thú vị, mà còn là những chuyến thường xuyên lui tới của người dân địa phương, bởi nơi đây thường xuyên cập nhật những mẫu hàng điện tử mới nhất, hiện đại nhất với giá cả rẻ hơn từ 20-30 % so với giá thực của sản phẩm.

Lịch sử ra đời của phố công nghệ:

Vào những năm giữa thế kỷ 20, khu phố này ra đời với mục đích phục vụ cho các sinh viên trường đại học chuyên ngành điện tử Tokyo Denki, buôn bán những dụng cụ học tập. Đến những năm 80 cùng thế kỷ, khi máy tính xách tay bắt đầu ra đời và thành “cơn sốt” công nghệ của giới trẻ thì nghiễm nhiên hàng “hot” này cũng được đưa vào danh sách bán hàng và nhanh chóng đưa Akihabara trở nên nổi tiếng với những mặt hàng công nghệ hiện đại.

Nối tiếp sự phát triển của máy tính, những cửa hàng bán phụ kiện máy tính như máy chơi game, đĩa chơi game hay bán linh kiện điện tử cũng từ đó mà thành công.

Akihabara- Thành phố của công nghệ

Đồ điện tử ở đây được bán rất nhiều và đa dạng về mẫu mã. Có thể là những sản phẩm “nóng hổi, mới ra lò”, còn chưa được bày bán rộng rãi, hay những chiếc điện thoại đã lỗi thời, bán với giá rẻ, hoặc hàng đã qua sử dụng, bán lại với giá “bèo”.

Mỗi người dân Nhật Bản coi sự phát triển của công nghệ như là “huyết quản” của sự sống, họ sẵn sàng thức trắng đêm, xếp hàng để được cầm trên tay món hàng điện tử mà mình yêu thích. Do nhu cầu của người dân như vây, nên việc buôn bán, giao thương ở đây được thuận lợi.

Không chỉ có người Nhật bị thu hút, mà ngay cả du khách nước ngoài lấy Akihabara làm lý do cho chuyến du lịch tới xứ phù tang này. Đây là nơi hiếm hoi của Nhật bán các mặt hàng với chuẩn điện 220V. Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều cửa hàng miễn thuế, thường xuyên mở các chiến dịch hạ giá sản phẩm, cho phép chi trả bằng USD hay ngoại tệ khác. Vào những dịp có hàng mới, thậm chí, các cửa hàng còn mở cửa qua đêm để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Dạo qua về mặt hàng “game và phụ kiện”, du khách sẽ bị bất ngờ khi đặt chân tới đây bởi có quá nhiều club, tụ điểm game dành cho những tay game thủ “hạng nặng” với các máy chơi game hiện đại, hình ảnh trung thực và âm thanh sống động. Phổ biến là hai dòng máy chơi game Nintend DS và Playstation với giá tiền mỗi máy khá đắt đỏ, từ 50 đến 80 USD mỗi máy.

Văn hóa bán hàng

Là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà cung cách phục vụ của những người bán hàng trở nên lơi là, thiếu văn minh hay mang tính chất “chợ búa”. Ngược lại, du khách đã đến đây là khó có thể quay về sớm được bởi sự thu hút của các mặt hàng và thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo của chủ cửa hàng.

Những nụ cười luôn sẵn sàng trên môi của nhân viên, họ có thể nói tiếng Anh trôi chảy, nhằm phục vụ khách nước ngoài, một điều khá lạ vì không nhiều người Nhật Bản có thể nói tiếng Anh giỏi. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn, dùng thử nhiều mặt hàng cùng một lúc mà không bị “lườm nguýt” hay soi mói. Nếu chưa mua hàng, các nhân viên sẽ vui vẻ và hẹn gặp lại khách vào lần sau.

Khách du lịch còn cảm thấy thú vị bởi dường như họ đang lạc vào thế giới hoạt hình đa màu sắc. Những biển quảng cáo rực rỡ in hình truyện tranh, đĩa phim, đồ dành cho cosplay thi nhau được treo, nhằm “bắt mắt” du khách.

Bảo Linh (Việt-SSE)

Xem thêm bài viết liên quan
Xem thêm các chủ đề: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Bài viết cùng danh mục