“Mốt” ghi dấu ấn cực cute của các trường học

Các trường ở Nhật Bản đua nhau bán đồ in hình linh vật và người nổi tiếng. Một cách rất hay để khẳng định danh tiếng của trường học.

Các trường đại học Nhật Bản đang ngày ngày tìm cách khẳng định danh tiếng và “thương hiệu” của mình với những sản phẩm độc quyền có in hình linh vật của trường và những nhân vật nổi tiếng trong trường. Các sản phẩm này rất được ưa chuộng bởi các sinh viên cũng như các học sinh cấp 3 đang muốn thi vào trường.
Tại trường đại học Nagoya ở Aichi, từ tháng 4 năm ngoái căn tin của trường đã bán những đồ ăn như bánh đậu đỏ hay bánh gạo được trang trí bởi vỏ bọc có in hình ngài Toshihide Masukawa- người đã đoạt giải Nobel Vật lý và là giáo sư đặc biệt của trường. Mặc dù trước đó trường vẫn có bán bánh đậu đỏ và bánh gạo với logo trường nhưng loại bánh mới có hình vị giáo sư rất được yêu thích. Tất nhiên là sự sản xuất đã được giáo sư Masukawa đồng ý.
Chiếc bánh có in hình giáo sư Masukawa của trường Nagoya
“Giáo sư rất vui và ông hi vọng các sinh viên sẽ trở thành những nhà nghiên cứu tài giỏi sau khi ăn “hình ảnh” của ông”- nhân viên của trường nói.
Tương tự như vậy, trường đại học Yamagata bán bánh gạo in hình chủ tịch của trường. Năm 2004, trường cũng bán bánh gạo có in hình vị cựu chủ tịch và đã tạo được cơn sốt khi bán được 70000 bánh trong 1 năm. Đến năm 2007, cơn sốt lại dấy lên khi vị chủ tịch mới lên thay. Một sinh viên đã thiết kế hình vẽ mới và nó vẫn được sử dụng đến ngày hôm nay. Các sinh viên, phụ huynh và cả cựu sinh viên đã mua sản phẩm này rất nhiều.
Bánh gạo có hình chủ tịch trường của trường ĐH Yamagata
Trong khi đó trường đại học Saga bán những chiếc tách có in hình linh vật của trường- chú chim ác là Katchii. Trường Shimane bán những móc chìa khóa có linh vật Bibitto.
Trường đại học quốc gia Yokohama từ năm 2007 đã bán những chiếc netsuke – những tượng nhỏ bằng gỗ truyền thống của Nhật Bản có hình chú mèo Hello Kitty được thiết kế riêng cho trường. Từ tháng sau, mẫu netsuke mới có hình Hello Kitty cầm quả địa cầu có in logo trường sẽ được bày bán. Sản phẩm này được các học sinh trung học rất ưa thích và được bán trong những sự kiện của trường. Phần lớn những sản phẩm này chỉ được bán trong các gian hàng của trường và không mua được ở nơi khác, nên có khá nhiều người muốn mua không thể mua được. Một dịch vụ mới đã ra đời với những cửa hàng chuyên bán các sản phẩm của trường học. Thậm chí có những nhà hàng còn bán đồ ăn của các trường đại học nữa.
Tách có in hình linh vật
Các sản phẩm bao gồm cả rượu, mứt, cá do các nghiên cứu sinh và các sinh viên nuôi trồng cũng được ưa chuộng.
Shiki Kurabe, nhà nghiên cứu tại Wasedajuku Sohken, Tokyo và chuyên gia về các hoạt động quảng bá trường đại học cho biết: “Vì giới trẻ, các trường ngày càng đẩy mạnh việc quan hệ công chúng. Những sản phẩm này giúp phát triển tinh thần của trường giữa các sinh viên và thu hút những học sinh thi vào trường hơn.”
Xem thêm bài viết liên quan
Xem thêm các chủ đề: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Bài viết cùng danh mục