Những chiếc xe lạ mắt đến từ Nhật Bản

Trong xu thế các sản phẩm mang tính cá biệt ngày càng được ưa chuộng, những thiết kế lạ của Mitsuoka sẽ là một lợi điểm khi chinh phục thị trường thế giới.

Dù đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 hồi tháng 2 vừa qua, nhưng Mitsuoka không phải là một cái tên quen thuộc trên chính “quê hương” Nhật Bản. Đây thực sự là một công ty đặc biệt. Họ không quảng cáo hình ảnh, thương hiệu hay sản phẩm; và doanh số chỉ đạt vỏn vẹn 750 xe/năm dù đã có mặt trên thị trường gần nửa thế kỷ. Nguồn thu chính của hàng đến từ hoạt động phân phối xe nhập khẩu, gồm các hãng như Lamborghini, Chrysler, và Volkswagen. Với những người tìm kiếm sự độc đáo, Mitsuoka sẽ là một lựa chọn không tồi. Các xe của Mitsuoka đều có hình thức đặc biệt, hoàn toàn nổi bật giữa những Toyota, Nissan và Honda. Danh mục sản phẩm của Mitsuoka cũng khá đa dạng, từ các xe cỡ nhỏ đến “siêu xe” Orochi giá hơn 100.000 USD. Hãy cùng xem Mitsuoka có những gì để chinh phục thị trường thế giới: Orochi

Ra mắt lần đầu tiên dưới dạng concept tại Tokyo Motor Show 2001, xe Orochi là “siêu xe” đầu tiên của hãng Mitsuoka. Có mặt trên thị trường từ tháng 10/2006, chiếc xe có giá 105.000 USD. Được đặt theo tên một con rắn 8 đầu, Orochi “mượn” động cơ V6 3.3L công suất 233 mã lực của Toyota. Đây có thể không thực sự là siêu xe nếu xét trên tính năng vận hành, nhưng nếu muốn sở hữu, khách hàng vẫn phải đợi 6 tháng. Mitsuoka không sản xuất hàng loạt xe Orochi mà chỉ làm khi có đơn đặt hàng. Orochi Zero

Tháng 1 năm nay, Mitsuoka đã bổ sung thêm một phiên bản giá 82.000 USD cho mẫu Orochi, đó là chiếc Orochi Zero. Mitsuoka giảm 1/5 giá xe bằng cách chỉ đưa ra một lựa chọn duy nhất là màu sơn đen cho phiên bản Zero và dùng 25% da nhân tạo để làm nội thất. Trong khi đó, “người anh em” Orochi giá hơn 100.000 USD có tới 300 màu sơn và 24 kiểu trang trí nội thất da khác nhau. Galue 204

Xe Galue của Mitsuoka, có nghĩa là “đi theo cách riêng mình” trong tiếng Nhật, hiện nay là thế hệ thứ 4 kể từ khi ra mắt vào năm 1996. Phiên bản mới nhất, Galue 204, trình làng vào năm nay, với giá bán 21.000 USD. Chiếc xe được phát triển dựa trên mẫu Toyota Corolla Axio. Động cơ của xe Galue 204 là loại dung tích 1.5L hoặc 1.8L, hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu.

Nouera

Nouera, trong tiếng Nhật có nghĩa là “kỷ nguyên mới”. Đây là một mẫu sedan hạng trung của Mitsuoka, có mặt trên thị trường Nhật Bản từ năm 2004, trang bị động cơ I4 dung tích 2L hoặc 2.4L của Honda, sử dụng hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu. Giá bán tiêu chuẩn là 26.000 USD. Viewt

Thiết kế mềm mại của Mitsuoka Viewt ban đầu lấy cảm hứng từ chiếc Vanden Plas Princess cổ của một nữ nhân viên trẻ. Nhưng vì là fan của Jaguar, ông Susumu Mitsuoka, người sáng lập ra hãng Mitsuok đã đưa thêm những nét mềm mại của xe Jaguar Mark 2 vào thiết kế. Về cơ bản, xe Viewt giá 21.000 USD có hình thức giống một chiếc Jaguar cổ, ngoài kích thước. Mitsuoka Viewt sử dụng khung gầm của xe Nissan Micra và lắp động cơ 1.2L. Zero-1

Mẫu xe 2 chỗ Zero-1 giá 29.000 USD là xe do Mitsuoka tự phát triển. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn dùng động cơ “mượn”, của Mazda. Mitsuoka hiện đã ngừng sản xuất mẫu xe này.

K-4

Không bằng lòng với việc sản xuất một vài mẫu xe kiểu dáng lạ, năm 1998, Mitsuoka bắt đầu bán cả dòng xe mini động cơ 50cc. Nặng 180kgm, mẫu K-4 chỉ có kích thước 249cm x 129cm, vận tốc tối đa chưa đến 50 km/h. Giá của một chiếc xe như vậy là 9.100 USD, rẻ, nhưng không dễ mua. Hiện chỉ có 220 chiếc. Le Seyde

Năm 1990, Mitsuoka đã bán được 500 chiếc Le Seyde thế hệ đầu tiên chỉ trong vòng 4 ngày. Đó là thời điểm kinh tế Nhật Bản phát triển bong bóng. Phiên bản thiết kế lại, dựa trên mẫu Nissan Silvia động cơ 2.0L, xuất hiện vào năm 2000.

MC-1EV

MC-1EV là giải pháp bảo vệ môi trường của Mitsuoka – một chiếc xe nhỏ chỉ dành cho một người. Đây là mẫu xe chạy điện, có thể sạc bằng nguồn điện dân dụng trong 8-12 tiếng là đầy pin, để chạy 50km. Chiếc xe có giá 5.800 USD.
Xem thêm bài viết liên quan
Xem thêm các chủ đề: ,

Bài viết cùng danh mục