Sân bay quốc tế Osaka

Lịch sử
Itami được đổi tên thành Sân bay Osaka (Nhật: 大阪空港 Ōsaka Kūkō?) sau khi Nhật Bản giành lại quyền kiểm soát năm 1958, và chính thức trở thành một sân bay quốc tế năm 1959.
Do Itami nằm giữa khu vực dân cư, việc mở rộng bị hạn chế, ngoài ra sự ô
nhiễm và tiếng ồn nó gây ra cũng gây tác động xấu đến hoạt động của sân
bay này. Năm 1981, trong một phiên tòa được công khai rộng rãi, Tòa án tối cao Nhật Bản phán quyết chính phủ phải trả tiền đền bì cho các khu dân cư xung quanh và hạn chế thì giờ hoạt động của sân bay.
Các hãng hàng không và các tuyến điểm
- Fairinc (Fukushima, Matsuyama, Oita, Sendai, Tokyo-Narita)
- Japan Airlines
(Akita, Amami-Oshima, Aomori, Asahikawa, Fukuoka, Fukushima, Hakodate,
Hanamaki, Kagoshima, Memanbetsu, Misawa, Miyazaki, Nagasaki, Niigata,
Okinawa, Sapporo-Chitose, Tokyo Haneda, Tokyo-Narita)
- J-Air (Fukushima, Hanamaki, Sapporo-Chitose, Yamagata)
- JAL Express (Kumamoto, Matsuyama, Oita, Sendai)
- Japan Air Commuter (Izumo, Matsumoto, Matsuyama)
- Japan Transocean Air (Ishigaki)
Vận chuyển mặt đất
-
Rail
- Có một tuyến xe điện trên cao (monorail) là Osaka Monorail đi đến sân bay này và dừng tại ngoại ô phía Nam của Osaka.
-
Xe buýt
Một số xe buýt chạy theo lịch trình đi và đến sân bay. Các thời gian dưới đây chỉ là tham khảo do nhiều khi kẹt xe có thể lâu hơn.
- Nhà ga Shin-Osaka: 25 phút, ¥490
- Nhà ga Osaka: 30 phút, ¥620
- Nhà ga Namba: 30 phút, ¥620
- Nhà ga Tennoji: 30 phút, ¥620
- Nhà ga Sannomiya: 40 phút, ¥1.020
- Nhà ga Kyoto: 55 phút, ¥1.280
- Nhà ga Nara: 65 phút, ¥1.440
- Sân bay quốc tế Kansai: 80 phút, ¥1.700