Món kinpira

Kinpira là một món ăn của người Nhật, kinpira có rất nhiều loại như kinpira gobou, kinpira serori….Vậy kinpira là gì các bạn nhỉ? Đó gần như là một loại sup được chế biến từ các loại rau củ quả đó các bạn ạ. Và hôm nay món kinpira mà ichi muốn giới thiệu cho các bạn đó là kinpira làm từ gobou ( cây ngưu bàng ), củ sen, …..mới nghe qua thôi đã thấy toàn những loại củ rất tốt cho sức khoẻ chúng ta đúng không các bạn? Ngưu bàng là một vị thuốc nam có tác dụng thúc đẩy toàn hoàn máu, trao đổi chất và điều chỉnh chức năng của hệ thống đường ruột. Ngưu bàng chứa nhiều chất xơ nên có tác dụng giữ nước trong cơ thể, làm mềm phân, rất có ích cho việc giải độc, chữa táo bón. Bạn có thể chế biến ngưu bành thành nước giải khát thay cho nước trà, uống lúc nào cũng được và cần phải uống thường xuyên, lâu dài. Còn củ sen có tác dụng lợi tiểu, và đẩy các chất phế thải ra ngoài cơ thể để làm sạch máu. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của cà rốt, nấm thuỷ tiên cũng là một trong những loại thực phẩm vừa ngon lại rất tốt cho sức khoẻ nữa. Những loại củ này hầm nhừ lên với nước dùng, thêm chút miso nữa vậy là tạo thành một bát súp vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng rồi đó.
Chúng ta hãy cùng bắt tay vào làm các bạn nhé!
Nguyên liệu cho 4 người ăn: – Củ sen kích thước khoảng 4cm – Cây ngưu bàng: 1/4 – ½ cây – Cà rốt: 1/4 củ – Nấm thuỷ tiên: 1/2 – 1 gói – Nước dùng: 800ml – Miso: 3 – 4 thìa to – Hành lá thái: 3 thìa to – Ớt ichimi ( ớt bột của Nhật ) – Ớt shichimi ( hỗn hợp gia vị của Nhật ) – Dầu vừng: 1 thìa to Cách làm: -Trước tiên củ sen các bạn gọt vỏ, sau đó các bạn bổ dọc làm 2 – 4 phần rồi các bạn thái mỏng theo hình bán nguyệt rồi các bạn ngâm vào nước.

– Cây ngưu bàng các bạn rửa sạch rồi thái chéo vát và cũng ngâm vào nước. – Cà rốt các bạn gọt vỏ rồi cắt dọc làm 2 – 4 phần, rồi cũng cắt theo hình bán nguyệt. – Nấm các bạn cắt bỏ chân và tách làm từng cây nhỏ -Tiếp theo các bạn bắc nồi lên bếp, sau đó các bạn cho dầu vừng vào và cho lừa vừa, rồi các bạn cho ngưu bàng, cà rốt, củ sen vào xào cùng với nhau.
– Khi tất cả xào đã ngấm dầu các bạn cho nước dùng vào, khi ngưu bàng đã nhừ các bạn đun thêm khoảng 5 – 6 phút nữa rồi cho nấm vào đun sôi thêm 1phút nữa.
– Rồi các bạn cho miso đã chảy vào, thêm hành lá đã thái nhỏ, rồi múc ra bát. Các bạn có thể rắc thêm chút ớt bột hay ớt shichimi nếu thích.
Món súp bổ dưỡng của chúng ta đã xong rồi đó. Chẳng phải cứ sup là phải ăn mùa đông đâu các bạn, mùa hè chúng ta ăn sup cũng rất ngon đó. Các bạn hãy nhớ là món sup này rất đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ lại không có một chút chất béo nào đâu các bạn nhé! Thi thoảng vào những ngày nghỉ các bạn hãy thử làm cho gia đình mình xem sao nhé! Chúc các bạn ngon miệng!
Xem thêm bài viết liên quan

Bài viết cùng danh mục