Mai mối cho các cụ ông, cụ bà tại Nhật Bản(I)

http://i1.accvietnam.vn/f/ichizine/s/7/RIMG0104b.jpg

Trong tình yêu chân chính không có khái niệm về tuổi tác. Tại xứ sở hoa anh đào, nơi có tỉ lệ người cao tuổi cao nhất thế giới, lực lượng “tuổi đã xế chiều” này đang quyết tâm đưa lý thuyết đó trở thành hiện thực, từ những phương thức offline cho đến online!


Trong tình yêu chân chính không có khái niệm về tuổi tác. Tại xứ sở hoa anh đào, nơi có tỉ lệ người cao tuổi cao nhất thế giới, lực lượng “tuổi đã xế chiều” này đang quyết tâm đưa lý thuyết đó trở thành hiện thực, từ những phương thức offline cho đến online!

http://i1.accvietnam.vn/f/ichizine/s/7/090211CL2-14tim-4.jpg

Theo số liệu thống kê năm 2008, cứ 5 người Nhật thì có 1 người trên 65 tuổi, và tỉ lệ này dự kiến sẽ còn gia tăng nhanh chóng trong vài chục năm tới. Bên cạnh đó, số người chọn cách sống độc thân hoặc ly dị sau nhiều năm chung sống cũng tăng mạnh (năm 1975, 6,2% nam giới từ 50 tuổi trở lên ly dị, đến năm 2006 tỉ lệ này tăng lên 18,8%). Và vì “đường ai nấy đi” khi tuổi đã xế chiều nên nhiều người rất ngại “đi bước nữa”.

Nắm bắt được những nhu cầu tuy khó nói nhưng âm ỉ như dung nham trong lòng núi Phú Sĩ này, các dịch vụ kết bạn, và tiến đến kết hôn dành cho người lớn tuổi đã bắt đầu xuất hiện, từ offline cho đến online (vì người cao tuổi ở Nhật Bản rất thạo… internet)!

http://i1.accvietnam.vn/f/ichizine/s/7/old_japanese_woman_CoolClips_peop0154.jpg

Online – nhanh gọn và luôn khiến người ta cảm thấy tươi-trẻ:

Match.com là một website đóng vai trò “bà mối” rất nổi tiếng, với slogan “When you’re serious about love” – “khi bạn muốn yêu nghiêm túc”, và website này còn đặc biệt ở chỗ… nó thu hút rất nhiều người cao tuổi tại xứ sở hoa anh đào – nơi người ta luôn kín kẽ và còn giữ nhiều định kiến về tuổi tác.

Chính thức bước chân vào thị trường Nhật Bản từ năm 2004, Match.com đã thu hút được ít nhất 840.000 thành viên thường xuyên. Trong đó, website rất chú trọng vào bộ phận người cao tuổi, vì một lẽ đương nhiên, Nhật Bản là nơi duy nhất có dân số già lấn át dân số trẻ.

Katsuki Kuwan, giám đốc Match.com tại Nhật Bản cho biết, tốc độ tăng trưởng của hãng đạt mạnh nhất là ở khối trên 50 tuổi – độ tuổi được cho là không còn tha thiết gì sự lãng mạn hay tình yêu nữa. “Không ích gì đâu, bạn già rồi!” Mọi người đã từng nói như thế, nhưng hiện nay quan niệm này đã thay đổi.

http://i1.accvietnam.vn/f/ichizine/s/7/A340x.jpg

Ông Yoji Kawamura

Ông Yoji Kawamura – 63 tuổi, từng là một tài xế xe taxi và đã ly dị vợ được 27 năm, gia nhập Match.com vào tháng 7/2007. Kể từ đó, "Chân trời như mở rộng trước mắt tôi. Cuộc sống trở nên phong phú và sống động hơn, bởi tôi có thêm nhiều người bạn mới", vì "Ở tầm tuổi như tôi, số hoạt động bạn có thể tham gia rất hạn chế. Bạn chỉ có thể trò chuyện với một số ít người mà thôi".

Tính đến nay, ông Kawamura đã “hẹn hò” với ít nhất 3 quý bà khác, cũng là thành viên của Match.com.

http://i1.accvietnam.vn/f/ichizine/s/7/imageXEL10104181010-733232.jpg

Offline – truyền thống nhưng vẫn được “mốt”:

Sau khi gặp nhau tại trung tâm môi giới hôn nhân, ông Nisaburo (61 tuổi) và bà Ohata (59 tuổi) đã quyết định cưới nhau, dù bà Ohata vẫn đang phải lo sốt vó vì bệnh tiểu đường của ông Nisaburo, và ông thì đang khuyến khích bà giảm cân với phần thưởng là một chuyến du lịch nho nhỏ.

Bà Ohata chia sẻ, "Vào ngày hẹn hò thứ hai, anh ấy hỏi tôi có muốn về gặp gỡ gia đình anh ấy không? Và tôi xem đó là lời cầu hôn.”

http://i1.accvietnam.vn/f/ichizine/s/7/RIMG0104b.jpg

Theo số liệu của chính phủ Nhật Bản, tỉ lệ tái hôn đã tăng gấp 3 lần ở nam giới và gần gấp 5 lần ở nữ giới trong những năm gần đây, với sự trợ giúp của các dịch vụ môi giới.

Xem thêm bài viết liên quan

Bài viết cùng danh mục