Chuyên đề kịch NOH (II)
Nhịp điệu trong âm nhạc kịch Noh
giống như tiếng mưa rơi từ mái hiên xuống. Sự phân chia của 7 âm tiết
được gọi là “yo”, sự phân chia của 5 âm tiết là “in”, chiếc trống lớn
được gọi là “yo”, và trống nhỏ gọi là “in”. 7 âm tiết là một phần diễn
tấu của chiếc trống lớn, 5 âm tiết là một phần diễn tấu của trống nhỏ,









Tầm quan trọng của âm nhạc là nhịp điệu. Nhịp điệu trong âm nhạc kịch Noh giống như tiếng mưa rơi từ mái hiên xuống. Sự phân chia của 7 âm tiết được gọi là “yo”, sự phân chia của 5 âm tiết là “in”, chiếc trống lớn được gọi là “yo”, và trống nhỏ gọi là “in”. 7 âm tiết là một phần diễn tấu của chiếc trống lớn, 5 âm tiết là một phần diễn tấu của trống nhỏ, nhưng nếu diễn tấu nối tiếp nhau, thì vai trò của chúng đôi khi lại đảo ngược. Dàn nhạc bao gồm những nhạc cụ sau: sáo (nohkan), trống hình đồng hồ cát đeo trên vai của nhạc công (kotsuzumi), trống lớn hơn một chút (okawa) được đặt trong lòng nhạc công, trống hình thùng đặt trên sàn và gõ bằng hai dùi (taiko). Nhịp điệu và giai điệu của những nhạc cụ này phải được thể hiện theo những quy định nghiêm ngặt.





Hình 4.45- Hình 4.46- Hình 4.47