Docomo bắt tay với nhà phân phối cho ra mắt e-book

 Nhà cung cấp điện thoại hàng đầu Nhật Bản NTT DoCoMo hôm qua đã bắt tay với 1 nhà phân phối lớn để cho ra mắt thêm sản phẩm e-book, mục đích là để cạnh tranh với Apple và sản phẩm Ipad của hãng này đang rất thịnh hành hiện nay.


Nhà cung cấp điện thoại hàng đầu Nhật Bản NTT DoCoMo hôm qua đã bắt tay với 1 nhà phân phối lớn để cho ra mắt thêm sản phẩm e-book, mục đích là để cạnh tranh với Apple và sản phẩm Ipad của hãng này đang rất thịnh hành hiện nay.
Docomo và Dai Nippon Printing (DNP) cũng sẽ cùng nhau hợp tác để nâng cấp và đưa vào sử dụng ứng dụng mới, là có thể đọc được các loại tài liệu, văn bản số bao gồm cả tiểu thuyết, sách truyện tranh. DNP dự dịnh sẽ chính thức đưa vào sử dụng tháng 10 năm nay.
Docomo là hãng thuê bao di dộng lớn và phát triển bền vững với hơn 56.5 triệu thuê bao đăng kí, xấp xỉ chiếm 50% thị trường.
Các khách hàng sử dụng có thể truy cập các nội dung qua 1 cổng kết nối của điểm phân phối Docomo, và các hệ thống thanh toán với cơ sở dữ liệu số của DNP khi sử dụng smartphones, e-book readers và các loại máy tính khác.
Cạnh tranh trên thị trường e-book đang nóng lên sau khi Apple cho ra sản phẩm Ipad vào tháng 5 vừa qua. Đại diện của hãng này cho biết kể từ sau khi ra mắt, đã bán ra hơn 3.2 triệu bản tính đến hết quí 2 vừa qua.
Tại Nhật, nhà phân phối không dây Softbank là một trong những đối tác phân phối độc quyền của Apple cho 2 sản phẩm ipad và iphone.
Nhà cung cấp viễn thông thứ 2 của Nhật Bản KDDI gần đây cũng đã thành lập 1 công ty mới với Sony, Toppam Printing và Asaki Shinbun daily để gây dựng nền tảng cho việc phân phối e-books sau này.
Xem thêm bài viết liên quan

Bài viết cùng danh mục