Gói thầu đầu tiên sau khi Nhật nối lại ODA

oda.jpgHợp đồng tư vấn giám sát dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây là gói thầu đầu tiên sau khi chính phủ Nhật Bản nối lại nguồn vốn ODA cho Việt Nam sau thời gian gián đoạn.


Hợp đồng tư vấn giám sát dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây là gói thầu đầu tiên sau khi chính phủ Nhật Bản nối lại nguồn vốn ODA cho Việt Nam sau thời gian gián đoạn.
Ngày 2/3, Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn giám sát xây dựng đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây tại TPHCM.
 

Nhà thầu liên danh Nippon Koei (Nhật) và Công ty CP Tư vấn giao thông vận tải phía Nam đã trúng gói thầu dịch vụ tư vấn giám sát từ km + 000 đến km 23 + 900. Gói thầu do Nhật Bản hỗ trợ vốn ODA này có giá trị trúng thầu hơn 1,2 tỷ Yên Nhật và khoảng 91 tỷ đồng Việt Nam (tương đương 18 triệu USD). Thời gian hoàn thành là 45 tháng.
 
Đây là gói thầu dịch vụ tư vấn giám sát đầu tiên được thực hiện sau khi chính phủ Nhật Bản nối lại nguồn vốn ODA cho Việt Nam sau một thời gian gián đoạn.

Dự án đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây có tổng chiều dài 50,5 km. Điểm đầu tại nút giao thông vành đai 2 thuộc phường Phú Hữu, Q.9, TPHCM, điểm cuối tại nút giao thông Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Dự án có 6 gói xây lắp chính với tổng vốn đầu tư 932,4 triệu USD do cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho vay.

Dự kiến, công trình sẽ được xây dựng vào quý II/2009 nên thời điểm này, chủ đầu tư – Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và các địa phương thuộc TPHCM và Đồng Nai đang khẩn trương tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng để có thể khởi công đúng tiến độ (2009 – 2012).

Theo Vietnamnet


Xem thêm bài viết liên quan

Bài viết cùng danh mục