Bí quyết gây sốt của ‘Boys over Flowers’

boys-14-1.jpgNhà sản xuất Bae Jong Byeong tiết lộ "chuyện bếp núc" trong quá trình tuyển diễn viên, xây dựng kịch bản và quay bộ phim đang hút hồn khán giả Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam…


Nhà sản xuất Bae Jong Byeong tiết lộ "chuyện bếp núc" trong quá trình tuyển diễn viên, xây dựng kịch bản và quay bộ phim đang hút hồn khán giả Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam…

Từ đầu tháng 1 đến nay, vào lúc 22h ngày thứ hai và thứ ba hàng tuần, đông đảo khán giả Hàn lại hướng về màn ảnh nhỏ, chăm chú theo dõi kênh KBS 2. Sau 17 tập, các fan nữ gần như phát cuồng vì bốn ngôi sao trẻ điển trai. Bộ phim đã tạo ra "hội chứng trai đẹp" khắp Hàn Quốc.

Boys over Flowers

Các ngôi sao trong phim "Boys over Flowers".

Boys Over Flowers là bộ phim truyền hình thứ ba phóng tác từ bộ truyện tranh Hana Yori Dango năm 1992 của Nhật, sau phiên bản Nhật (1995) và Đài Loan (2005). Bae Jong Byeong, thuộc công ty sản xuất phim truyền hình Group Eight kể về bộ phim xứ Hàn: "Tôi muốn sản xuất một bộ phim khiến khán giả cảm thấy thoải mái và thích thú. Chúng tôi lựa chọn Boys over Flowers vì tình tiết hấp dẫn với câu chuyện về tình yêu tuổi teen đã quá quen thuộc và gần gũi".

Các nhà sản xuất xứ kim chi đặt nhiều tham vọng vào thành công của bộ phim, nhưng phản ứng của khán giả vượt quá sức tưởng tượng của họ. Sau khi ba tập được phát sóng, tỷ lệ người xem đã vượt quá 20%. Hơn 3.000 video clip liên quan đến bộ phim đã được tải lên trang YouTube với 10 triệu lượt khán giả. Theo Bae Jong Byeong, yếu tố tiên quyết làm nên thành công này là dàn diễn viên nam chính – F4. Ông nói: "Vì câu chuyện rất đơn giản nên chúng tôi không muốn chọn những gương mặt cũ. Bình thường, khi chọn diễn viên, chúng tôi dựa vào hình tượng và khả năng diễn xuất của họ. Nhưng yếu tố đầu tiên khi chọn F4 là ngoại hình. Chúng tôi đề cao ngoại hình hơn diễn xuất. Tôi cũng kiểm tra kỹ khả năng đọc thoại của họ rồi đào tạo diễn xuất sau". Những gương mặt mới đã khiến màn ảnh nhỏ xứ Hàn gần đây vốn tẻ nhạt bỗng sôi động và lôi kéo khán giả trẻ trở lại.

Kim Bum – diễn viên đóng anh chàng dân chơi trong phim – đắt sô quảng cáo.

Yếu tố thứ hai khiến Boys over Flowers thành công là khéo tận dụng ý tưởng "siêu lãng mạn". Bae nói: "Khi xây dựng bộ phim, chúng tôi nhắm đến mục tiêu làm người xem rung động và vui sướng. Chúng tôi tổng hợp tất cả những tình tiết lãng mạn trong các phim truyền hình để chiếu cho khán giả, và đã thành công. Mỗi tập phim đều có tiết tấu nhanh, tươi mới, câu chuyện dễ theo dõi. Lãng mạn siêu thực dựa trên thực tế rất dễ thu hút được sự quan tâm của khán giả. Trong Boys over Flowers có các chàng điển trai, giàu có, những quý tộc mới. Bối cảnh cũng rất phi thực tế, nhưng lại được chấp nhận. Loại lãng mạn này đem lại cho người xem hy vọng, mơ ước, hạnh phúc".

Bốn chàng trai như bước ra từ truyện tranh đã thu hút khán giả từ tuổi teen đến tuổi trung niên. Dù F4 kiêu ngạo và ngang ngạnh, họ vẫn có một trái tim chân thành. Phim còn có cảnh đẹp, nhiều cảnh quay ở nước ngoài. Đoàn làm phim đã nhận được lời mời từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cuối cùng, New Caledonia đã được lựa chọn. Các nhà làm phim xứ Hàn còn mời cả đội quay phim Lord of the Rings ghi hình từ trên không. Tại Đài Loan, họ quay phim tại Vientian, thiên đường du lịch châu Á và là khu resort – sòng bài nổi tiếng thế giới.

Boys over flowers

Diễn viên Lee Min Ho.

Nhạc nền cũng là một yếu tố thu hút khán giả. Bài Almost Paradise (Gần giống thiên đường) của nhạc sĩ Oh Jun Seoung đã bán được hơn 100,000 bản. Nhà sản xuất quyết định sử dụng âm nhạc vui vẻ để tạo ra không khí cho bộ phim, chứ không áp dụng phong cách nặng nề như phim Hana Yori Dango của Nhật. Mỗi nhân vật cũng có một bản nhạc riêng, phù hợp với từng hoàn cảnh tâm trạng.

Trung tâm nghiên cứu châu Á của Đại học California (Mỹ) đánh gia cao bản phim Hàn hơn bản của Nhật và Đài Loan, vì bộ phim vừa giống nguyên tác nhất, lại vừa được chăm chút cả về dàn diễn viên, bối cảnh và khả năng đạo diễn. Bae Jong Byeong cho rằng, thế kỷ 21 là "thời đại của những câu chuyện". Ông nói: "Một nền văn hóa mới sẽ xuất hiện khi nào chúng ta kể chuyện bằng ý tưởng và trí tưởng tượng. Một cốt truyện hay có thể tăng sức cạnh tranh cho một dân tộc. Chúng tôi đã có kinh nghiệm về sức mạnh của khả năng kể chuyện, khi Làn sóng Hàn quét qua châu Á. Mùa xuân năm nay, hội chứng Boys over Flowers đã khuấy động fan Hàn. Khi phát sóng ra nước ngoài, tôi tin rằng bộ phim này sẽ tạo ra Làn sóng Hàn thứ hai".

Xem thêm bài viết liên quan

Bài viết cùng danh mục